Nói đến ngành học quản trị khách sạn, đây không phải là một ngành mới, nhưng lại là một ngành đang thuộc vào Top những ngành “hot” trong xã hội hiện nay. Bởi ngành quản trị khách sạn mở ra cho các bạn trẻ nhiều cơ hội, nhiều triển vọng trong tương lai, cơ hội thăng tiến, cơ hội kiếm tiền…
Theo học ngành quản trị khách sạn các các bạn sẽ được rèn luyện rất nhiều đức tính như: có trách nhiệm với công việc, năng động, khả năng giao tiếp, ứng xử tốt, …
Theo học ngành quản trị khách sạn các bạn sẽ được làm việc trong một môi trường năng động, vui nhộn, hòa đồng cởi mở. Nên khi học ngành quản trị khách sạn các bạn cần có những đức tính nhất định thì công việc của bạn mới có được thành công lớn.
Các bạn muốn theo đuổi đam mê của mình với ngành quản trị khách sạn thì cùng đi vào tham khảo các phẩm chất và các kỹ năng cần thiết khi theo học quản trị khách sạn qua bài viết dưới đây nhé.
Quản trị khách sạn cần đam mê với nghề và có kỹ năng để vượt qua mọi áp lực
Làm bất cứ một công việc gì cũng cần có sự đam mê, có nhiệt huyết với nghề nghiệp thì mới có được kết quả tốt, cũng như có những thành công trong công việc.
Với ngành quản trị khách sạn, bạn phải yêu nghề, thì bạn mới có thể vượt qua được những áp lực trong công việc. Và có thể giải quyết được những tình huống xảy ra với khách hàng một cách tốt nhất.
Có yêu nghề thì bạn mới có thể luôn giữ được tâm trạng thoải mái, sự hài lòng, vui vẻ với mọi người.
Đây cũng là một điều rất cần cho công việc quản lý khách sạn.
Tính chất của ngành quản trị khách sạn là luôn phải giao tiếp với nhiều người, nên yêu cầu các bạn theo học ngành quản trị khách sạn phải có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống,… cách làm việc nhóm, làm việc độc lập, khả năng thuyết trình để phục vụ công việc một cách hiệu quả nhất.
Khả năng giao tiếp mềm mỏng, khéo léo là lợi thế cho bạn khi theo ngành quản trị khách sạn
Đây là một yếu tố rất cần trong nghề quản trị khách sạn, bởi muốn tạo được niềm tin, uy tín cho khách hàng thì chúng ta phải giữ được chữ tín thì mới thu hút được khách hàng.
Tạo cho khách hàng sự tin tưởng không chỉ thu hút được khách hàng, mà còn làm cho khách sạn phát triển mạnh hơn.
Với ngành quản trị khách sạn, thì khách hàng họ sẽ đánh giá sự tự tin, tin tưởng qua các dịch vụ về phòng ốc, các dịch vụ quảng cáo, việc đặt phòng…
Đối với ngành quản trị khách sạn, phải tiếp xúc với đa dạng các kiểu người, có người là khách Việt Nam, có người là khách nước ngoài, và có người khó tính, có người dễ tính. Trong đó có rất nhiều người thành đạt, những người nổi tiếng, doanh nhân… Chính vì vậy với công việc này luôn đòi hỏi cần có sự tinh tế, tế nhị lịch sự. Tìm hiểu tính cách của khách hàng, quan sát những thói quen của khách hàng, nắm bắt được những sở thích của họ.
Trong khi đó tâm lý của khách hàng rất đa dạng nên các bạn nên tích lũy những kinh nghiệm trong quá trình làm việc, để phục vụ tốt cho công việc.
Ngoài ra bạn cần có vốn kiến thức về văn hóa, xã hội sâu rộng, có vốn về ngoại ngữ, có tính cẩn thận, biết sắp xếp công việc, giải quyết các tình huống tốt…
Như vậy nếu bạn có ý định muốn theo học và hành nghề quản trị khách sạn, thì các bạn nên có những phẩm chất cũng như những kỹ năng đã nêu ở trên.
Hy vọng những gì chúng tôi chia sẻ trong bài viết, các bạn sẽ có được sự chuẩn bị về tâm lí để theo học ngành quản trị khách sạn được tốt nhất.
Nếu các bạn cần tư vấn thêm về chuyên ngành này, vui lòng liên hệ đến Tổng đài hỗ trợ của Trường cao đẳng Bách Nghệ Hà Nội - 0965 476 637 - 0982 944 477 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
-----------------------------
Địa chỉ: Số 7, Đường Mỹ Đình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: [email protected] - [email protected]
Điện thoại: 0965 476 637 - 0982 944 477