CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN TẠI CAO ĐẲNG BÁCH NGHỆ HÀ NỘI

  • Mã trường: CĐĐ0109
  • Mã hệ cao đẳng: 6810201
  • Mã hệ trung cấp: 5810201

10

1, Giới thiệu chung

Ngành quản trị khách sạn không chỉ đơn thuần là việc quản lý một khách sạn. Đây là một lĩnh vực đòi hỏi sự tinh tế, hiểu biết đa ngành và khả năng dự đoán xu hướng của ngành du lịch toàn cầu. Đi cùng với sự phát triển không ngừng của dịch vụ du lịch và lưu trú, trong nhiều năm gần đây, ngành quản trị khách sạn được xem là một chương trình học đầy tiềm năng. Không chỉ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp, ngành học này hứa hẹn mang đến nguồn thu hấp dẫn. Vậy ngành quản trị khách sạn học gì, tiềm năng ra sao, hãy cùng Trường Cao đẳng Bách Nghệ Hà Nội khám phá trong bài viết dưới đây.

2, Ngành Quản trị khách sạn tại Trường Cao đẳng Bách Nghệ Hà Nội

Quản trị khách sạn là một trong những ngành đào tạo “Hot” trong lĩnh vực dịch vụ, đây cũng là ngành có nhiều việc làm và cơ hội phát triển bản thân cho các bạn trẻ. Nếu bạn là người yêu thích làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, mang tính quốc tế thì hãy đăng ký ngay ngành Quản trị khách sạn tại Trường Cao đẳng Bách Nghệ Hà Nội.

Quản trị khách sạn là ngành học về cách thức quản lý và tổ chức các hoạt động trong khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Người Quản trị khách sạn phải giỏi kiến thức chung, nắm vững kiến thức chuyên ngành, thành thạo kỹ năng nghiệp vụ và biết cách quản lý, điều phối công việc, chỉ đạo và giám sát nhân viên thực hiện công việc để đạt được mục tiêu kinh doanh đã được đề ra từ trước.

Khi theo học ngành Quản trị khách sạn tại Trường Cao đẳng Bách Nghệ Hà Nội sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về các nghiệp vụ cơ bản của khách sạn như: lễ tân, buồng, ăn uống và kiến thức, kỹ năng về giám sát. Với các môn học tự chọn được phân thành ba chuyên ngành: quản trị lưu trú, quản trị nhà hàng và quản trị hội nghị, hội thảo. Trường có định hướng lựa chọn một chuyên ngành cho sinh viên.

Bên cạnh kiến thức, kỹ năng chung và chuyên sâu, chương trình đào tạo còn trang bị cho sinh viên đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, phong cách chuyên nghiệp và sức khỏe tốt để có khả năng độc lập hoặc làm việc theo nhóm tại bộ phận lễ tân, buồng hoặc nhà hàng. Khi có cơ hội thăng tiến sinh viên có thể đảm nhận các vị trí giám sát tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng tại khách sạn có quy mô vừa và nhỏ.

3, Mục tiêu đào tạo

Về kiến thức:

– Nhận biết, phân biệt, phân tích và tổng hợp các khái niệm chính yếu về du lịch lữ hành, nhà hàng khách sạn và các khu du lịch, điểm vui chơi giải trí thuộc đẳng cấp từ 3 đến – 5 sao chuẩn quốc tế để phục vụ tốt cho du khách đa văn hóa.

– Hiểu và vận dụng tốt kiến thức về Luật du lịch và các văn bản luật để thực thi tốt các công việc phục vụ khách theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

– Thực hiện tốt các công việc ở cấp độ giám sát, trưởng ca, trưởng nhóm, trưởng bộ phận ở nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khách sạn.

– Nhận biết rõ từng loại tâm lý du khách để từ đó có cách ứng xử phù hợp với du khách trong và ngoài nước.

– Giao tiếp được với khách quốc tế bằng tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng.

– Trình bày được cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn; mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn và đề xuất được các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn.

– Mô tả được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ nhà hàng, …

– Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu tại khách sạn và công dụng của chúng.

– Trình bày được nguyên lý, quá trình quản trị nói chung, quản trị con người, tài sản, tài chính, quản trị marketing khách sạn nói riêng.

– Trình bày được tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ khách sạn và cách thức đánh giá chất lượng.

– Mô tả được quy trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả công việc tại các bộ phận của khách sạn.

– Trình bày các nguyên tắc bảo đảm an ninh, an toàn, giải thích được lý do phải tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn trong khách sạn để nhận diện được nguy cơ và biện pháp phòng ngừa.

– Xây dựng được tính tự tin trong xử lý công việc.

Về kỹ năng:

– Giao tiếp tốt với khách hàng bằng tiếng Việt và tiếng Anh, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị; chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng hiệu quả.

– Sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị khách sạn.

– Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị, hội thảo theo tiêu chuẩn của sạn.

– Chủ trì hoặc tham gia xây dựng được một số kế hoạch của các bộ phận như: kế hoạch marketing, kế hoạch nhân sự, kế hoạch mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc sự kiện.

– Làm được các loại báo cáo, soạn thảo được các văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của khách sạn.

– Quản lý thời gian làm việc hiệu quả.

– Phân tích, đánh giá được kết quả hoạt động kinh doanh của các bộ phận lưu trú, ăn uống, hội nghị, hội thảo và phát hiện ra được các nguyên nhân và đề xuất được các giải pháp nhằm nâng cao kết quả hiệu quả kinh doanh.

– Hình thành được các nhóm làm việc và điều hành điều hoạt động của nhóm.

4, Lộ trình đào tạo

  • Năm 1: Học tập các môn chung và một số môn cơ sở ngành của ngành QTKS nằm trong khoa Du lịch – Khách sạn: Chính trị, pháp luật, tin học cơ sở, Marketing du lịch, Tổng quan du lịch….
  • Năm 2: Học tập các môn chuyên ngành và một số môn thực hành của chuyên ngành QTKS: Nghiệp vụ lễ tân, quản trị tiệc, nghiệp vụ buồng phòng, pha chế đồ uống, kế toán nhà hàng – khách sạn…
  • Năm 3: Thực hành tại doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng, và sau đó thực tập tốt nghiệp.

5, Cơ hội nghề nghiệp

Với thị trường lao động vẫn đang không ngừng mở rộng và phát triển cả trong và ngoài nước. Quản trị khách sạn vẫn luôn là ngành học có cơ hội xin việc dễ dàng. Trong điều kiện nhiều nhà hàng và khách sạn phát triển mạnh mẽ thì sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ không bao giờ phải lo nỗi lo bị thất nghiệp. Bạn có thể làm các vị trí, công việc cụ thể như sau:

  • Chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng – khách sạn.
  • Làm việc tại các sở ban ngành liên quan đến lĩnh vực nhà hàng, du lịch, văn hóa.
  • Chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, chuỗi nhà hàng, chuỗi cafe cao cấp, trung tâm tổ chức tiệc – hội nghị.
  • Làm trong các tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ.
  • Trở thành người quản trị nhà hàng, quản trị dịch vụ ẩm thực, quản trị các dịch vụ chăm sóc khách hàng, sales và marketing cho các nhà hàng, khách sạn.
  • Hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị cho đoàn khách trong nước và nước ngoài.
  • Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn.
  • Thăng tiến thành giám đốc điều hành, tổ trưởng bộ phận, quản lý bộ phận lập kế hoạch, điều phối nhân sự.
  • Giảng dạy về các lĩnh vực Quản trị khách sạn, nhà hàng, du lịch tại các trường đại học cao đẳng có đào tạo ngành học này…

Với những công việc như vậy người học có thể có được mức lương: 9.000.000 – 25.000.000đ hoặc có thể cao hơn tùy vào sự thuận lợi của môi trường làm việc.

————————————————————————

ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN CAO ĐẲNG BÁCH NGHỆ HÀ NỘI HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI QUA:

➤ Hotline tư vấn miễn phí: 0965.476.637 – 0982.944.477 – 0865.631.313 – 0988.500.083

➤ Website: https://hbnc.edu.vn/

➤ Facebook: facebook.com/cdbachnghehanoi

➤ Email: tuyensinh@hbnc.edu.vn

➤ Địa điểm tiếp nhận hồ sơ:

📍 Cơ sở 1: Số 7, Đường Mỹ Đình, P. Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

📍 Cơ sở 2: Số 6, ngõ 82 Đường Kim Hoàng, Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội (Khu đô thị mới 25,2ha)

📍 VPTNHS: Cuối ngõ 2 Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN

Thí sinh vui lòng để lại thông tin xét tuyển bên dưới. Phòng tuyển sinh sẽ liên hệ và hướng dẫn trực tiếp