1. Ông chủ chỉ coi bạn là công cụ để làm việc, nhưng người lãnh đạo lại luôn chỉ dẫn, đào tạo và giúp bạn ngày một phát triển tốt hơn.
2. Khác với sự ra lệnh, giao việc và bắt bạn phải đảm nhận công việc từ một ông chủ thì người lãnh đạo luôn làm việc cùng bạn, chia sẻ những khó khăn với bạn và cùng bạn hoàn thành tốt công việc.
3. Người lãnh đạo luôn có sẵn một phương án back up cho bạn khi kế hoạch công việc lúc đầu của bạn không thành công, nhưng ông chủ thì chỉ biết chỉ trích, la mắng bạn mà thôi.
4. Khi không hài lòng chuyện gì thì ông chủ chỉ biết phàn nàn đủ thứ với bạn, còn người lãnh đạo thì luôn lắng nghe và cùng bạn tìm ra nguyên nhân của sự việc.
5. Ông chủ thì chỉ ra định mức đánh giá sự thành công một cách mơ hồ, nhưng người lãnh đạo thì luôn cho bạn thấy điều gì đã làm nên sự thành công.
6. Lãnh đạo tốt luôn theo dõi từng bước đi của bạn trong công việc, nhưng ông chủ thì chỉ biết đứng nhìn để nhận lấy thành công từ bạn, hoặc sẽ sa thải nếu bạn thất bại.
7. Khác với sự ghi nhận thành công của bạn thì ông chủ chỉ biết "cướp" lấy chúng từ bạn.
8. Ông chủ luôn nghĩ họ là người duy nhất có quyền như một ông hoàng, nhưng người lãnh đạo luôn xem bạn là một người đồng hành, và bạn với ông ấy là một đội.
Sẽ chẳng còn ai than vãn về công việc nếu như tất cả các ông chủ hiện tại đều có tư tưởng làm việc của một người lãnh đạo nhỉ!
Ngày: 21/4/2016 - đăng bởi: QuangPN